uav ukraine
Ảnh: Sky News

Theo hãng RT và Reuters, ông Sobyanin viết trên Telegram rằng UAV thù địch nhắm tới Moscow đã bị bắn hạ trên bầu trời quận Podolsk, phía nam của thủ đô. Theo dữ liệu sơ bộ, không có thiệt hại nào trên mặt đất và không có ai bị thương. Các chuyên gia và lực lượng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tổng số 5 UAV mà Ukraine phóng đi đã bị bắn rơi vào đêm qua ở Moscow và vùng Bryansk, Belgorod giáp với Ukraine. Thống đốc vùng Bryansk cho biết, không ai bị thương hay có thiệt hại nào phát sinh từ vụ tấn công. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết, UAV của Ukraine "bay như ruồi" trên đầu các binh sĩ ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông Putin lưu ý, việc ngăn chặn các UAV thường được giao cho các hệ thống phòng không hiện đại, nhưng hiện đã có thể xử lý bằng các phương tiện nhỏ hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Quân Nga bao vây lực lượng Ukraine ở Krasnogorovka

Quân đội Nga đã tăng cường các hoạt động tấn công ở khu vực Krasnogorovka thuộc Donetsk, sử dụng chiến thuật phức tạp để bao vây các lực lượng Ukraine tại đây, dẫn tới những thay đổi đáng kể ở tiền tuyến. 

Theo thông tin từ các nhà phân tích quân sự và nguồn địa phương, lữ đoàn 5 của lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện các cuộc tấn công quyết định từ phía đông và nam Krasnogorovka, nơi lực lượng phòng thủ Ukraine trước đó đã phải chịu sức ép lớn.

Lực lượng Ukraine, đại diện là lữ đoàn 59, đang đứng trước nguy cơ bị bao vây hoàn toàn. Gần đây, các tuyến phòng thủ của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực này đã bị suy yếu đáng kể, dẫn đến tổn thất về nhân lực và trang thiết bị.

Xe tăng Nga trụ vững trước 40 cuộc tấn công của UAV Ukraine

Tại khu vực chiến đấu trên mặt trận Ukraine, một xe tăng Nga có biệt danh không chính thức là "Nhím" đã bị pháo binh và máy bay không người lái cảm tử của Ukraine tấn công liên tiếp. Theo các phóng viên quân sự có mặt tại hiện trường, xe tăng này là mục tiêu của 40 cuộc không kích. 

Theo các nguồn tin, dù hứng chịu hỏa lực dữ dội 'Nhím' không những sống sót mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trinh sát một khu vực đáng kể của mặt trận. Thiệt hại mà xe tăng hứng chịu không ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sẵn sàng chiến đấu và khả năng cơ động của nó.