Động thái này diễn ra trong bối cảnh 'xứ sở chùa Vàng' đang tìm cách tăng số lượng khách nước ngoài để vực dậy nền kinh tế vốn trì trệ từ đại dịch.

Bloomberg đưa tin khách du lịch từ Ấn Độ và Đài Loan sẽ có thể vào Thái Lan mà không cần thị thực cho đến ngày 11/11 năm nay sau khi lệnh miễn trừ hiện tại kết thúc vào cuối tuần trước.

63bb4a49a31057c4b4b2ea0f.jpeg
Thái Lan tiếp tục gia hạn việc miễn thị thực cho nhiều nhóm du khách nước ngoài. Ảnh: China Daily

Trả lời phóng viên hôm 7/5, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết các du khách tới từ hai khu vực này có thể ở lại Thái Lan tối đa 30 ngày một lần nhập cảnh.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong 4 tháng đầu năm nay, Thái Lan đã đón hơn 12 triệu du khách nước ngoài, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ấn Độ là một trong năm nguồn du khách nước ngoài lớn nhất của Thái Lan cùng với các nhóm khách tới từ Trung Quốc, Malaysia, Nga và Hàn Quốc.

Chính phủ Thái Lan cũng dự kiến ​​sẽ đón 700.000 du khách Đài Loan trong năm nay.

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm của Thái Lan, chiếm khoảng 20% tổng số việc làm và chiếm khoảng 12% trong nền kinh tế trị giá 500 tỉ USD. Chính quyền Thủ tướng Srettha đã đặt mục tiêu thu hút 80 triệu khách du lịch vào năm 2027.

Theo Bloomberg