W-anh-3-4.jpg
Năm 2011, từ một xã có bước xuất phát điểm với 1 tiêu chí (Tiêu chí Giáo dục), với sự cố gắng tập trung, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng chung sức của toàn dân, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016. Đến hiện tại, xã Tam Mỹ Đông (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.
W-anh-1-4.jpg
Xã đã xây dựng lộ trình đầu tư thực hiện các tiêu chí, đối với các tiêu chí cần nguồn kinh phí đầu tư thì thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các tiêu chí không cần kinh phí thì tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay thực hiện.
W-anh-9-4.jpg

Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Đông Phan Như Quang cho biết, sau 12 năm thực hiện, bộ mặt nông thôn xã Tam Mỹ Đông từng bước thay đổi theo hướng tích cực; nhận thức của cán bộ và nhân dân được nâng lên rõ rệt; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng cải thiện, đường làng ngõ xóm được thông thoáng sáng – xanh - sạch - đẹp hơn. 

W-anh-8-4.jpg
Đến nay, địa phương đã bê tông được 9,885 km đường liên xã; 11,708km đường liên thôn đạt tỷ lệ 100%; 7,565 km đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa đạt 100%... Công tác đầu tư phát triển thu nhập cho nhân dân dược chú trọng. Triển khai nhiều mô hình sản xuất; đào tạo nghề, tập huấn, hỗ trợ vốn cho người dân mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp; thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa mang lại nhiều kết quả…
W-anh-6-4.jpg
"Đến nay cùng với sự quyết tâm, chung sức của toàn hệ thống chính trị và sự nhiệt tình hưởng ứng, chung tay của nhân dân xã nhà đã xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Kết quả đạt được tổng số tiêu chí xã đạt chuẩn theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao là 19/19 tiêu chí, đạt 100% theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao”, ông Quang nói.
W-anh-7-4.jpg

Cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng phục vụ cho việc phát triển sản xuất, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân (Đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, kênh mương thủy lợi…). 

W-anh-13-4.jpg

Chính nhờ các mô hình hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn đồng thời giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo. Đến cuối năm 2022, xã Tam Mỹ Đông có thu nhập bình quân 52,042 triệu đồng.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất xã đã chủ động xây dựng các mô hình sản xuất có hiệu quả. Qua các năm đã triển khai hàng chục mô hình sản xuất; trong đó đáng chú ý và có hiệu quả: mô hình chăn nuôi bò sinh sản, chăn nuôi bò vỗ béo, nuôi gà, mô hinh trồng sen, mô hình cải tạo vườn tạp, mô hình rau an toàn, mô hình gà thả vườn, 3 giảm 3 tăng , mô hình cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp... 

Chính nhờ các mô hình hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn đồng thời giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo. Đến cuối năm 2022, xã Tam Mỹ Đông có thu nhập bình quân 52,042 triệu đồng.

W-anh-2-4.jpg
Ông Quang thông tin, chất lượng giáo dục được nâng cao, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học ở các trường ngày càng được đầu tư, tình hình dạy và học trên địa bàn đảm bảo. Tình hình hoạt động văn hóa trên địa bàn tương đối rộng khắp; hằng năm tổ chức nhiều hoạt động có liên quan đến lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, TDTT, giá trị bản sắc dân tộc trên địa bàn được giữ vững, thiết chế văn hóa ở cơ sở được quan tâm đầu tư …Trạm y tế đã được xây dựng mới trong năm 2020 đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.
W-anh-5-4.jpg
Trường học cũng được đầu tư khang trang, phục vụ tốt nhu cầu dạy và học trên địa bàn. Cả 3 trường đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó trường TH Đinh Bộ Lĩnh, trường THCS Nguyễn Trãi đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1; trường Mẫu giáo Hướng Dương đạt chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2.

Công Sáng