Đầu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP Hạ Long tổ chức nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, trong đó có Lễ hội Bia và Chả mực Hạ Long thu hút rất đông thực khách.

Lễ hội bắt đầu từ 17h ngày 27/4 và kéo dài đến hết ngày 1/5 tại công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

le hoi cha muc ha long.jpg
Chiếc chả mực nặng 2 tạ được ban tổ chức chuẩn bị mời du khách thưởng thức tại lễ hội.

Tất cả du khách đến lễ hội đều được sắp xếp chỗ ngồi lịch sự, được phục vụ chả mực đặc sản Hạ Long miễn phí cùng bia mát lạnh.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, ông Nguyễn Tuấn Minh cho biết, Hạ Long tổ chức Lễ hội Bia và Chả mực với mong muốn thể hiện sự hiếu khách của địa phương, đồng thời đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hải sản của Hạ Long, trong đó có chả mực, đến du khách trong nước và quốc tế.

W-anh-7-1.jpg
Chả mực được coi là "đại sứ du lịch" của Hạ Long, là món ngon mà hầu hết du khách đều "phải" thưởng thức khi đến Quảng Ninh. Đây cũng là một trong 50 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận. 
W-anh-5-1.jpg
Lễ hội thu hút nhiều du khách nước ngoài tham gia.
le hoi cha muc ha long.jpg
Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024 sẽ diễn ra từ 17h ngày 27/4 đến hết ngày 1/5 để chào đón du khách tới Hạ Long.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Quảng Ninh tổ chức liên tiếp 11 sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao, trong đó chương trình Carnaval Hạ Long 2024 được tổ chức hoành tráng được cho là chưa từng có từ trước đến nay với các màn trình diễn ánh sáng 3D mapping (drone light show), Lễ hội Bia và Chả mực Hạ Long... 

Chính vì thế, Hạ Long được dự kiến là một trong những địa phương có lượng khách đổ về đông nhất cả nước.