Tối ngày 11/5, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải Game Awards 2024, trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024. Sự kiện do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), Báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.

game cua nam
Đấu Trường Chân Lý giành chiến thắng ở hạng mục game của năm. Ảnh: Lê Mỹ

Game Award 2024 năm nay có số lượng giải thưởng tăng lên 22 giải, với 300 đề cử gửi về và gần 800.000 lượt bình chọn sau 2 tháng. 

Nếu năm 2023, VNGGames và VTC Mobile là nhà phát hành game xuất sắc của năm, đến năm 2024 đã có sự thay đổi, trong khi VNGGames vẫn đứng vững, nhưng Gamota đã vươn lên thay thế VTC Mobile ở hạng mục này. 

Đáng chú ý VNGGames còn đạt giải thưởng danh giá dành cho game, khi Đấu Trường Chân Lý giành chiến thắng ở hạng mục game của năm. Trong khi đó, Liên Quân Mobile của nhà phát hành VE giành chiến thắng ở hạng mục game vượt thời gian; Đây cũng là game giành giải thưởng game Thể thao điện tử xuất sắc nhất và là game vượt thời gian.

gamethethaodienjtuw
Liên Quân Mobile là game thể thao điện tử xuất sắc, cũng là game vượt thời gian. Ảnh: Lê Mỹ

VTC Game trở thành nhà phát hành có thành tích ấn tượng nhất khi giành chiến thắng đến 6 hạng mục giải thưởng tại sự kiện lần này. Cụ thể, ở hạng mục game di động xuất sắc thuộc về Football Pro VTC; Game Việt của năm, game di động Việt xuất sắc và game có cốt truyện hay nhất đều thuộc về WOWS: Làng Hiệp Sĩ. Ngoài ra, nhà phát hành này còn đạt giải cộng đồng game được yêu thích nhất với game Football Pro VTC và cộng đồng Thể thao điện tử được yêu thích nhất thuộc về Battle Team 2 - Truy Kích PC.

Game di dong xuat sac
Game di động xuất sắc thuộc về Football Pro VTC. Ảnh: Lê Mỹ

Hạng mục game Việt có gameplay hay nhất và game indie Việt xuất sắc thuộc về God Of Weapons của Archmage Games Studio, trong khi đó Sky Dancer 2 của Topebox chiến thắng ở hạng mục game Việt có thiết kế đồ hoạ xuất sắc nhất.

Giải đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc nhất tiếp tục thuộc về Saigon Phantom và vận động viên xuất sắc nhất là Lai Bâng cũng thuộc đội tuyển này.

Ở giải thưởng dành cho thiết bị chơi game lần lượt thuộc về Asus ở hạng mục laptop và smartphone chơi game xuất sắc nhất; Màn hình chơi game xuất sắc nhất thuộc về LG; Tai nghe chơi game xuất sắc nhất thuộc về Logitech. 

Nhà mạng được cộng đồng yêu thích nhất tại Game Awads 2024 thuộc về VNPT, kênh thanh toán được yêu thích nhất là MoMo, trong khi đó đồ uống xuất sắc nhất thuộc về nhãn hiệu Sting.