Tối 19/5, lãnh đạo UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm người tập yoga dưới lòng đường, gây cản trở giao thông.

Trước đó, hình ảnh về một nhóm người tập yoga được đăng tải lên mạng xã hội khi có hành vi nằm, ngồi trên đường giao thông để chụp ảnh, dù tuyến đường này vẫn có nhiều phương tiện di chuyển qua lại.

Theo hình ảnh được chia sẻ, nhóm người phụ nữ nằm lên nhau, quây thành một hình tròn, chân chụm vào thành một khối, giống trong tư thế tập yoga.

440968183_403556492662312_4847103962650040307_n.jpg
Nhóm phụ nữ tập yoga giữa đường gây cản trở giao thông. Ảnh: Phạm Trang.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người đã để lại những bình luận phê phán hành động này. Đa số các bình luận cho rằng cần xử phạt nghiêm những hành vi bất chấp nguy hiểm, coi thường an toàn giao thông này.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, cơ quan chức năng thị trấn Kiến Xương đã vào cuộc xác minh. Cụ thể, sự việc xảy ra ngày 17/5. Khi đó, 17 người dân trên địa bàn đã cùng nhau tập yoga với nhiều tư thế như nằm, ngồi....ngay tại khu vực ngã 3 đường Trần Hưng Đạo giao nhau với đường Nguyễn Công Thu (tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Kiến Xương) để chụp ảnh kỷ niệm với hoa bằng lăng.

Đến chiều ngày 18/5, Công an thị trấn Kiến Xương đã mời nhóm người trên lên trụ sở để làm việc và lập biên bản vụ việc.

Căn cứ mức độ vi phạm, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi "Tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ gây cản trở giao thông", mỗi người bị xử phạt hành chính 150 nghìn đồng.

3 trường hợp vi phạm khác do chưa đủ tuổi vị thành niên đã được chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở.