Theo Insider, Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này bắn nổ hàng loạt xe tăng và xe bọc thép Nga trong các cuộc giao tranh ở vùng Donetsk. Các đợt tập kích do Lữ đoàn Bộ binh cơ giới Số 58 thực hiện, thời gian cụ thể không được tiết lộ.

"Vài tuần trở lại đây, Nga đã liên tục tổ chức các cuộc tập kích quy mô lớn bằng xe tăng và xe bọc thép. Kết quả là 42 phương tiện của đối thủ đã bị loại khỏi vòng chiến đấu", đại diện Lữ đoàn Số 58 cho biết.

Trong đoạn video được UAV trinh sát quay lại, quân đội Ukraine đã bắn nổ rất nhiều loại khí tài khác nhau của Nga, từ xe tăng, xe chiến đấu bộ binh cho tới xe bọc thép chở quân.

Ukraine bắn nổ 42 xe tăng và xe bọc thép Nga ở Donetsk. Video: X

Ở thời điểm hiện tại, Nga được cho là đã tiến vào làng Robotyne và đang gia tăng sức ép nhằm kiểm soát khu định cư chiến lược Chasiv Yar ở Donetsk. Tuy vậy, lực lượng phòng thủ Ukraine vẫn đang giữ được vị trí và gây ra thiệt hại đáng kể cho đối thủ.

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) cho biết, dù giành được nhiều lợi thế trong năm 2024 như kiểm soát Avdiivka, nhưng Nga cũng tổn thất một lượng khí tài không nhỏ. IISS cho rằng Moscow đã mất khoảng 8.800 xe tăng và xe bọc thép kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong khi đó, trang theo dõi quân sự Oryx lại liệt kê tổn thất của Nga ở mức thấp hơn, khoảng 3.000 xe tăng và xe bọc thép tính từ tháng 2/2022.