1 Avatar.jpg

Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc ở mức độ nghệ thuật

Công thức mì lạnh có tuổi đời lên đến 50 năm, được lưu giữ trong gia tộc có truyền thống nhiều đời làm mì lạnh, lần đầu có mặt tại Việt Nam dưới thương hiệu Baekje Galbi.

Sợi mì mềm ẩm, dai giòn quyện vào nước dùng mát lành, trong vắt. Mì dùng kèm với lê ngọt lịm, rau muối giòn và những lát thịt bò đậm đà chuẩn Baekje Galbi, gợi cho thực khách cảm giác như đang tắm mình giữa thảo nguyên Triều Tiên trù phú, thư giãn bên dòng suối hiền hòa và lắng nghe cơn gió mát lành chạy dọc cơ thể.

Mì được làm hoàn toàn thủ công ngay tại nhà hàng bằng nguyên liệu kiều mạch cao cấp. Nước dùng chan mì là nước hầm xương với nhiều gia vị bí truyền được ninh kỹ trong nhiều giờ liền. Cách thức nêm nếm và canh lửa độc đáo giúp nước dùng trong vắt nhưng vẫn giữ trọn vẹn các nốt hương độc đáo, mùi vị đậm đà. 

HNM  2.jpg
 Món mì lạnh Triều Tiên tại nhà hàng Baekje Galbi

Mì lạnh không chỉ là thức quà lý tưởng để giải nhiệt trong mùa hè. Đây còn là món ăn giải rượu hiệu quả đã tồn tại hàng trăm năm nay ở nhiều quốc gia Á Đông. 

Ở Baekje Galbi, ngoài mì lạnh, bít tết cũng là món ăn mà thực khách nào thử qua cũng đều khó lòng quên được. 

HNM  3.jpg
 Bít tết cũng là một món ăn đặc trưng của Baekje Galbi

Bít tết sườn Tomahawk và Porterhouse là những phần thịt hảo hạng nhất ở nhà hàng. Cả hai đều đạt chứng nhận USDA Prime - tiêu chuẩn cao nhất của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Thịt bò và cừu Baekje Galbi luôn gây ấn tượng với thực khách bởi sự tươi ngon, độc lạ, không qua tẩm ướp nhiều để giữ trọn vẹn hương vị đậm đà của từng thớ thịt chất lượng cao.

Bí quyết của Baekje Galbi là nguyên liệu cao cấp và kỹ thuật chế biến hiện đại. Thịt bò, thịt cừu nhập khẩu về Hà Nội được chính tay đầu bếp của Baekje Galbi cắt nhằm đảm bảo độ tươi ngon. 

Đồng thời, nhà hàng đầu tư kỹ thuật Dry-Aging - kỹ thuật chế biến thịt trong một môi trường có nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát chặt chẽ, nhằm cô đặc hương vị của thịt bò và giữ lại độ mềm ngọt đặc trưng. Thịt phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm khắc về chất lượng và vệ sinh để có thể tham gia vào quá trình dry-age, tránh làm hỏng toàn bộ không gian chế biến và ảnh hưởng đến hương vị thịt. 

Từng miếng thịt dry-age là một tác phẩm nghệ thuật, khơi gợi thực khách khám phá, tìm tòi thông qua vị giác và gợi mở những góc nhìn độc đáo về trải nghiệm ẩm thực BBQ.

HNM 4.jpg
 Baekje Galbi có thực đơn phong phú

Tùy theo khẩu vị thực khách, Baekje Galbi cung cấp một thực đơn phong phú với nhiều loại thịt và hải sản. Việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt với sự kết hợp của tiêu chuẩn Mỹ và tính kỹ lưỡng trên bàn ăn của người Hàn. 

Không gian ẩm thực tinh tế

Không gian nhà hàng hiện đại với tầng trệt thiết kế mở tạo cảm giác thoáng mát và gần gũi. Phong cách bài trí mang đậm màu sắc Hàn Quốc truyền thống, hòa quyện độc đáo trong tinh thần kiến trúc đương đại. 

Ngoài không gian mở, tại Baekje Galbi, thực khách có thể lựa chọn phòng riêng để trải nghiệm ẩm thực fine-dining đỉnh cao. Những phòng ăn riêng biệt giúp đảm bảo không gian riêng tư của từng thực khách, đặc biệt phù hợp cho các buổi thảo luận sâu với đối tác hay những bữa ăn thân mật cùng người thân yêu.

Phòng VIP của nhà hàng có khu vực tiếp khách cùng 2 nhân viên phục vụ riêng cho toàn bộ bữa ăn, với thiết kế không gian tinh tế theo phong cách Á Đông. Toàn bộ thực đơn khai vị và tráng miệng được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với nhiều món ăn hiện đang dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam.

HNM  5.jpg
 Một góc không gian của Baekje Galbi

Nhà làm phim người Mỹ gốc Hàn là đồng sở hữu Baekje Galbi

Đồng sở hữu Baekje Galbi BBQ là một nhà làm phim người Mỹ gốc Hàn: Benjamin Lee. Lee thuộc thế hệ 9x, thụ hưởng nền giáo dục phương Tây từ nhỏ nhưng thấm đẫm tình yêu với văn hóa quê hương, đặc biệt là ẩm thực. 

Trước khi chuyển đến Việt Nam, Lee là một nhà làm phim quảng cáo ở New York, hợp tác với các thương hiệu lớn như Apple, Gatorade, Nike, Samsung, Fanta, Coca-Cola…

Sau chấn động Covid-19, như rất nhiều người trẻ, Lee thay đổi phong cách sống. Khi cơ hội đầu tư và sở hữu nhà hàng Baekje Galbi BBQ đến, anh quyết định thử thách chính mình bằng một công việc hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam. Hiện Lee đang đảm nhận vai trò Giám đốc Marketing của Baekje Galbi.

Gặp Benjamin Lee, bất kỳ ai cũng ấn tượng với tình yêu mà vị giám đốc trẻ tuổi dành cho Hà Nội và ẩm thực. Sự hiểu biết ẩm thực với trải nghiệm dày dặn từ Tây sang Đông và cách nhìn ẩm thực trong các mắt xích văn hóa của một nhà làm phim khiến người trò chuyện không thể không bị thu hút. Tất nhiên, trong câu chuyện đó, Hà Nội là một nhân vật chính. 

Mỗi món ăn Hàn Quốc - Triều Tiên ở Baekje Galbi đều được Lee và đội ngũ sáng tạo ẩm thực điểm xuyết vào một chút phong vị Hà Nội. Không phải là thay đổi công thức chế biến, mà là cách lên thực đơn, cách nêm nếm gia giảm sao cho món ăn ấy trong hành trình di cư văn hóa từ một quốc gia ôn đới có thể vừa giữ nguyên bản sắc, vừa hòa quyện độc đáo với gu thưởng thức bản địa vùng nhiệt đới gió mùa.

“Từ đó đến nay đã được một năm, tôi rất tự hào khi nói rằng tôi yêu thành phố và con người Hà Nội. Tôi rất muốn chia sẻ tình yêu ẩm thực của mình với Việt Nam và hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người Việt biết đến và tin tưởng thương hiệu Baekje Galbi hơn nữa”, Lee chia sẻ.

Địa chỉ nhà hàng Baekje Galbi: Lô TT3 - nhà C6, C7 Five Stars, Khu đô thị Nam Từ Liêm, Hà Nội, ĐT: 024 7305 8868

ĐL