Wuling Bingo EV

Trên trang web chính thức của Wuling tại Việt Nam cũng đã đăng tải thông tin xác nhận về việc mở bán mẫu xe điện Bingo EV. Thông số kích thước chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là: 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm), chiều dài cơ sở 2.560mm, tương đương các mẫu xe hạng A.

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý trên xe như được trang bị màn hình kép 10.25inch được hỗ trợ bởi hệ điều hành LING OS Lingxi, vô-lăng đa chức năng 5 chấu kép và các nút điều khiển dưới màn hình.

Về sức mạnh, tại quê nhà Trung Quốc Wuling Bingo EV được trang bị hai tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là phiên bản sử dụng pin LFP có dung lượng 31,9 kWh, có thể di chuyển trong 333 km và hỗ trợ sạc chậm AC. Phiên bản cao hơn sử dụng pin có dung lượng 37,9 kWh, sạc mất 9,5 giờ và phạm vi di chuyển lên đến 410km.

Wuling Bingo được trang bị cả cổng sạc nhanh DC và sạc chậm AC. Cổng sạc nhanh cho phép sạc từ 30% đến 80% pin trong chỉ 35 phút. Trong khi đó, với chế độ sạc chậm AC sẽ mất thời gian sạc đầy khoảng 9,5 tiếng.

Baojun Yep - đối thủ cạnh tranh VinFast VF3

Theo nguồn tin từ đại lý xe Wuling, TMT Motors, đối tác của liên doanh xe Trung Quốc SGMW tại thị trường Việt Nam đang có kế hoạch sẽ sớm đưa về nước mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Baojun Yep. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt trong khoảng tháng 7 năm nay.

Đáng chú ý, mẫu xe này sở hữu kích thước tương đương với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là VinFast VF 3. Điểm chung của hai mẫu xe này là mang kiểu dáng hình hộp vuông vức và phong cách thiết kế dạng SUV địa hình.

Thông số kỹ thuật của Baojun Yep với kích thước chiều dài 3.381mm, rộng 1.685mm, cao 1.721mm và chiều dài cơ sở 2.110mm. Xe có trọng lượng 1.006 kg.

Di chuyển vào bên trong, xe điện giá rẻ Baojun Yep có khoang nội thất với Vvô-lăng 3 chấu đa năng tích hợp nhiều chức năng, mn hình kép kích thước 10,25inch, cần số có dạng núm xoay, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng và có nhiều ngăn chứa đồ.

Về khả năng vận hành, Baojun Yep được trang bị một động cơ điện có công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Động cơ truyền lực tới trục sau của ô tô và cho phép nó đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Xe được trang bị bộ pin 28,1 kWh và có quãng đường di chuyển 303 km theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

BYD Atto 3

BYD - hãng xe có nguồn gốc từ Trung Quốc đang có kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam vào quý III năm nay. Hãng xe dự kiến sẽ giới thiệu các sản phẩm như: Atto 3, Dolphin, Seal, Han, Tang và Song.

Trong dải sản phẩm của hãng, gây chý ý là mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ giá rẻ BYD Atto 3. Xe có kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.455 x 1.875 x 1.615 (mm). Kích thước này của BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh với VF6 tại thị trường Việt Nam.

Một số trang bị nổi bật trên BYD Atto 3 như: mâm hợp kim 17 inch, đèn pha LED, đèn trước thích ứng, đèn hậu LED, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, màn hình 5inch. Bên trong, xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, ghế ngồi bọc da tổng hợp, điều hòa không khí tự động, hỗ trợ Android Auto (có dây) và Apple CarPlay (không dây), hệ thống âm thanh 6 loa, khởi động và ra/vào không cần chìa khóa.

Tại thị trường quê nhà Trung Quốc, cung cấp sức mạnh cho BYD Atto 3 là động cơ điện cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Tuỳ vào từng phiên bản sẽ cho quãng đường di chuyển từ 410km đến 480 km.

BYD Atto 3 được trang bị hệ thống hỗ trợ sạc AC 7kW và sạc DC 70kW; sạc DC có khả năng sạc pin từ 0 lên 80% trong vòng 45 phút. Ngoài ra, Atto 3 còn có chức năng V2L cấp điện cho các thiết bị khác.

Aion Y Plus

Trong thông báo mới nhất từ hãng xe GAC có nguồn gốc từ Trung Quốc, hãng cho biết sẽ gia nhập thị trường Việt Nam và được phân phối qua đơn vị Tan Chong Motor. Mẫu xe đầu tiên mà GAC dự kiến bán là chiếc xe điện Aion Y Plus.

Xe có kích thước chiều dài là 4.535 mm, chiều rộng là 1.870 mm và trục cơ sở dài 2.750 mm. Thiết kế xe được tối giản hóa, với cụm đèn trước sử dụng dãy đèn LED định vị ban ngày xếp dọc. Mâm xe có kích thước 17 inch.

Những trang bị nổi bật bên trong gồm: ghế lái chỉnh điện 6 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, vô lăng chỉnh 2 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, phanh tay điện tử, đèn viền trang trí nội thất 32 màu, tự động giữ phanh tạm thời, cổng USB Type A, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau và đèn LED đọc sách, 4 cảm biến và camera 360 độ.

Aion Y Plus tích hợp gói hỗ trợ lái tự động ADAS với những tính năng nổi bật như ga tự động thích ứng, đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh tự động,...

Tại thị trường Trung Quốc, Aion Y Plus được cung cấp với bốn phiên bản khác nhau, sử dụng các loại pin từ 37,9 kWh đến 69,9 kWh, cho phạm vi di chuyển từ 310km - 610km tuỳ phiên bản.

Theo vietnamfinance

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!