Tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2023, bộ phim Mẹ rơm gặt hái thành tích nổi bật. Lily Chen cho biết lần đầu tham gia trong phim truyền hình sóng quốc gia, cô hạnh phúc vì được là một trong những cá nhân đóng góp vào thành công chung của tác phẩm. 

Lily Chen dự thảm đỏ trao giải Cánh diều vàng 2023. 

“Thành công của bộ phim cũng là thành công của mỗi cá nhân. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều và nhận được thành quả xứng đáng. Tôi luôn biết ơn đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã trao cho mình vai diễn Liễu.

Sự trải nghiệm trong nghệ thuật nói chung và diễn xuất nói riêng là điều mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Giải thưởng như khích lệ, động viên và chứng minh cho lựa chọn của bản thân là chính xác”, cô chia sẻ. 

Lily Chen tạo dấu ấn với vai phản diện. 

Sau thành công của Mẹ rơm, Lily Chen còn ghi dấu với vai phản diện của Chị em khác mẹ.  Trong phim, Lily Chen vào vai mợ Tư (Kim Thuỷ) mưu mô, độc ác. Xuyên suốt các bộ phim, mợ Tư luôn là người tạo nên xung đột đưa cảm xúc người xem lên cao trào. Cô nhập vai thành công một người phản diện khiến khán giả ức chế, tức giận. Thế nhưng cũng chính vai mợ Tư là yếu tố quan trọng để giữ chân khán giả theo mạch phim. 

Trước đó, diễn viên phải khóa trang cá nhân vì khán giả buông lời tiêu cực. 

“Tôi lo lắng khi vừa thoát vai Liễu thì phải nhập vai mợ Tư. Vì 2 nhân vật tính cách khác biệt nhau hoàn toàn. Tôi nghĩ ít ai có cơ hội thể hiện 2 vai lương thiện và phản diện trong thời gian ngắn như mình. Vì vậy, tôi đã nỗ lực hết mình cho từng vai diễn. Được khán giả thương cảm, yêu mến trong Mẹ rơm và được ghét cay ghét đắng trong Chị em khác mẹ đều là thành công của tôi”, Lily Chen bộc bạch.

Lily Chen tên thật là Trần Kim Ngọc, sinh năm 1995 tại Tây Ninh. Cô từng vào top 15 Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Người đẹp cao 1,71 m, vóc dáng sexy. Cô là á quân Tình Bolero 2019. Cô gây chú ý khi ra mắt các ca khúc: Là vì cô ta, Em chọn độc thân, Như chưa bao giờ yêu. Ngoài ca hát, làm người mẫu, Lily Chen còn được khán giả biết đến ở lĩnh vực phim ảnh. Cô từng đóng phim Thất Sơn tâm linh, Mẹ trùm...

Hậu trường phim 'Chị em khác mẹ' của Lily Chen