Trong một thông điệp đăng tải trên kênh Telegram ngày 19/5, Thị trưởng Kharkiv Ihor Terekhov viết: "Các vụ nổ rõ thấy ở Kharkiv xảy ra vào khoảng giữa trưa ở một vùng ngoại ô gần đó. Hai tên lửa của Nga đã rơi trúng một trung tâm giải trí nơi mọi người đang thư giãn, khiến 5 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương”.

Các phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường xác nhận khu vui chơi giải trí ở ngoại ô Kharkiv đã bị phá hủy vì một vụ nổ cực mạnh. Lực lượng cứu hộ địa phương cho biết, tổn thất còn do vụ tấn công thứ 2 xảy ra khoảng 15 - 20 phút sau vụ nổ đầu tiên.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào thời điểm xảy ra tấn công, nhà chức trách đã cho cảnh báo không kích được 8 tiếng ở vùng Kharkiv.

Những tuần gần đây, vùng Kharkiv và thành phố thủ phủ cùng tên liên tục hứng “mưa tên lửa và bom dẫn đường”, trong bối cảnh các lực lượng Moscow đang mở chiến dịch tập kích dữ dội ở đông bắc Ukraine. Quân Nga thông báo đã giành quyền kiểm soát hàng chục ngôi làng và thị trấn trong khu vực.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu của Hạm đội Biển Đen Nga

Cùng ngày, Hải quân Ukraine tuyên bố đã tấn công phá hủy tàu rà phá bom mìn Kovrovets thuộc Dự án 266-M của Hạm đội Biển Đen của Nga vào đêm 18/5, rạng sáng 19/5.

tau Kovrovets.jpg
Tàu rà phá bom mìn Kovrovets của Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: Tass

Theo báo Pravda của Ukraine, tàu Kovrovets có chiều dài 61 mét và thủy thủ đoàn gồm 70 người. Nga đã cho cải tiến, nâng cấp con tàu chuyên làm nhiệm vụ tìm kiếm, phá hủy mìn hải quân và hướng dẫn tàu thuyền qua bãi mìn này.

So với các tàu tiền nhiệm, Kovrovets được trang bị thiết bị phát hiện và phá hủy mìn tiên tiến hơn cũng như gây ra trường âm thanh thấp hơn.

Phía Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin do Hải quân Ukraine mới công bố.