Mặc dù kết quả kinh doanh đã ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng, nhưng Toyota vẫn chưa phải thương hiệu giao được nhiều xe ô tô du lịch nhất trong 4 tháng đầu năm nay. Cụ thể trong tháng 1/2024, Toyota Việt Nam bán được 2.208 xe, con số này giảm chỉ còn 1.248 xe trong 2/2024; nhưng đã tăng lên mức 3.865 xe trong tháng 3/2024 và bước sang tháng 4/2024 đạt mức 4.483 xe giao khách.

Tổng kết quý I/2024, kết quả kinh doanh của Toyota xếp sau hai nhà sản xuất là VinFast và Hyundai tại thị trường Việt Nam. Bốn tháng đầu năm, Toyota Việt Nam rất tích cực tung ưu đãi để thu hút khách mua xe. Nhưng bước sang tháng 5/2024, thương hiệu số một Nhật Bản đã cắt gần hết khuyến mãi; trừ quà tặng không đáng kể cho bộ đôi MPV Avanza Premio và Veloz Cross.

hang khong giam gia, dai ly toyota phai tu tung khuyen mai cuu doanh so hinh anh 1
Toyota Camry đang xả hàng những xe VIN 2023 với ưu đãi 70 triệu đồng, kèm quà tặng.

Tuy nhiên, các đại lý của hãng xe Nhật Bản lại không lạc quan được như vậy. Tham khảo tại đại lý Toyota khu vực Hà Nội, hầu hết dải sản phẩm nằm trong danh mục kinh doanh đều được ưu đãi từ phía nhà phân phối.

Điển hình như dòng sản phẩm cao cấp Toyota Camry đang được giảm tới 70 triệu đồng tiền mặt đối với phiên bản 2.5Q và 2.5HV sản xuất năm 2023, nhằm xả kho hàng tồn.

Mẫu xe "best seller" Toyota Vios được đại lý giảm 20 triệu đồng tiền mặt kèm bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng đối với bản E-MT và bản G. Tính đến hết quý I/2024, mẫu sedan nhà Toyota chỉ giao khách được 1.757 xe - thua kém các đối thủ Honda City và Hyundai Accent, với doanh số lần lượt đạt 2.165 và 2.248 xe giao khách.

Mức ưu đãi 20 triệu đồng kèm quà tặng còn được nhà phân phối áp dụng cho mẫu gầm cao Yaris và bộ đôi MPV Toyota Innova (phiên bản cũ) và Avanza Premio phiên bản MT. Cặp đôi này bị "vua phân khúc" Mitsubishi Xpander bỏ rất xa trên bảng kết quả kinh doanh.

hang khong giam gia, dai ly toyota phai tu tung khuyen mai cuu doanh so hinh anh 2
Hầu hết dải sản phẩm của Toyota đều được đại lý tự ưu đãi giảm giá cho khách hàng.

Trong khi đó, bộ đôi MPV mũi nhọn của Toyota là Avanza Premio CVT và Veloz Cross đều được đại lý ưu đãi giảm 25 triệu đồng tiền mặt, kèm theo quà tặng phụ kiện. Riêng mẫu Innova Cross lập kỷ lục bán hàng trong tháng 4 vừa qua không được hưởng bất kỳ khuyến mãi nào.

Bên cạnh đó, mức giảm 5 - 15 triệu đồng được đại lý Toyota áp dụng cho rất nhiều dòng sản phẩm, bao gồm: Camry, Fortuner, Corolla Altis, Yaris Cross, Wigo phiên bản E, Vios phiên bản 1.5 CVT...

Đối với hai sản phẩm rục rịch ra mắt trong tuần tới là Toyota Corolla Cross và Hilux, đại lý cũng đang có động thái cập nhật mức giá mới. Riêng các dòng xe cao cấp Alphard, Land Cruiser và Land Cruiser Prado, mức giá bán không được nhân viên tư vấn tiết lộ, bởi mức độ chênh lệch phụ thuộc vào số lượng xe về - vốn rất khan hiếm.

Dưới đây là bảng tham khảo chương trình khuyến mãi đối với xe Toyota tại đại lý:

bang-gia-toyota-t5-2024-3.jpg

 Theo VOV

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!