Chương trình nhằm chia sẻ những giải pháp sống xanh thuận tự nhiên, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho con người, cây trồng, vật nuôi, môi trường sống…bằng tài nguyên bản địa; Cung cấp thông tin bổ ích về giải pháp khởi nghiệp tạo sinh kế bằng việc bảo vệ môi trường mà còn cung cấp những góc nhìn, phân tích, tư vấn của chuyên gia đối với giải pháp bằng cơ sở khoa học. Chương trình được xây dựng theo hướng thân thiện, trực quan, sinh động với người xem trực tuyến trên các thiết bị thông minh, với nội dung gần gũi, giàu tính chuyên môn, có tính tham khảo hữu ích đối với công chúng và các nhà chuyên môn. 

tin 4 sống xanh đoàn thanh niên.jpg
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “Cùng sống xanh” tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong tháng 5 và 6.

Thời gian thực hiện trong tháng 5, 6 năm 2024. Nội dung được truyền tải bằng chương trình truyền hình thực tế, trải nghiệm mô hình, giải pháp với tư vấn của chuyên gia lĩnh vực. Mỗi chương trình có thời lượng dưới 15 phút, phát trên các nền tảng số của báo Thanh Niên gồm trang thanhnien.vn, YouTube báo Thanh Niên, Tik Tok báo Thanh niên, Fanpage báo Thanh Niên.

Nội dung tuyên truyền gồm việc chia sẻ các giải pháp chống biến đổi khí hậu, sinh kế cho người trẻ, nông dân về việc thiết lập hàng rào chắn gió tạo môi trường khí hậu ôn hòa để phát triển sản xuất, bạn trẻ khởi nghiệp bằng cách chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp nhằm tăng giá trị nông sản đem lại nguồn thu dồi dào cho gia đình và xã hội; Các mô hình khởi nghiệp bảo vệ môi trường và giải pháp chăm sóc sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng không dùng hóa chất.

Theo kế hoạch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “Cùng sống xanh” tuyên truyền về bảo vệ môi trường và bố trí kinh phí để triển khai thực hiện; Giao Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn chủ trì tham mưu các nội dung của Kế hoạch. 

Báo Thanh niên phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn xây dựng các nội dung truyền tải thông qua chương trình; xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai các nội dung tuyên truyền thông qua chương trình “Cùng sống xanh”. 

Các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc nắm bắt thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trường và tuyên truyền về chương trình trên các trang mạng xã hội của các tỉnh, thành đoàn phù hợp với địa phương, đơn vị; Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và lợi ích của bảo vệ môi trường.

Huệ Anh