CHILL CLUB Chart Award Presentation 23/24 là một trong những sự kiện trao giải âm nhạc thường niên lớn nhất Hong Kong (Trung Quốc). Chương trình bán vé được tổ chức bởi đài ViuTV, thu hút 10.000 khán giả tham dự.

Bên cạnh các ngôi sao Hong Kong (Trung Quốc), chương trình còn có nhiều nghệ sĩ khách mời quốc tế đến từ Anh, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)... Trong đó, ca sĩ Vũ đại diện cho Việt Nam.

Vũ và ban nhạc Dear Jane giành chiến thắng 2 hạng mục Ca khúc nhạc rock xuất sắcBan nhạc của năm tại lễ trao giải - kết hợp trong tiết mục Dear Vũ Universe

Vũ. x Dear Jane 2.jpg
Vũ bên nhóm nhạc Dear Jane. 

Màn hát chéo hit giữa 2 nghệ sĩ gây sốt. Cụ thể, Tim - giọng ca của Dear Jane - song ca với Vũ bài Những lời hứa bỏ quên bằng tiếng Việt, sau đó 'Hoàng tử indie' hồi đáp với bản hit 2084 bằng tiếng Quảng Đông khiến khán phòng vỡ òa. 

Sau màn song ca, hai nghệ sĩ trò chuyện, giao lưu ngôn ngữ. Vũ được khán giả bản xứ xem livestream khen hết lời về khả năng phát âm tiếng Quảng Đông. Nhiều bình luận bày tỏ mong muốn Vũ sớm trở lại Hong Kong (Trung Quốc) để biểu diễn trong tương lai.

Vũ song ca cùng Dear Jane

Trong quá trình chuẩn bị cho màn trình diễn, thay vì viết thêm một phần lời bằng tiếng Việt và tiếng Quảng Đông cho hai ca khúc, cả Vũ lẫn Dear Jane đều chọn học ngôn ngữ mới.

Dù không gặp trực tiếp, họ vẫn thường xuyên liên lạc, dành thời gian để video call, hướng dẫn phiên âm, sửa lỗi và luyện tập cùng nhau.

Vũ cho hay niềm yêu thích đặc biệt của anh đối với văn hoá đại chúng Hong Kong (Trung Quốc) đã lan tỏa đến khán giả từ album Một vạn năm (2022). Hành trình từ lúc bắt đầu thực hiện ca khúc Những lời hứa bỏ quên cùng Dear Jane đến sân khấu kết hợp vừa qua đã cho anh nhiều lần đầu tiên, những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc.

avaaaaaaaa.jpg
Vũ điển trai ở Hong Kong (Trung Quốc).

cũng bày tỏ sự trân trọng đối với các thành viên Dear Jane - những nghệ sĩ quốc tế hiếm hoi sáng tác, sản xuất và sẵn sàng học hát tiếng Việt. 

Ra mắt cuối năm 2023, bài Những lời hứa bỏ quên đạt thành tích tốt tại các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Đáng lưu ý, ca khúc còn đứng thứ 31 Bảng xếp hạng Âm nhạc Thịnh hành của Spotify Hong Kong (Trung Quốc), hạng 60 toàn cầu.