Hai ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng game thủ có nickname Mèo Béo, 21 tuổi, tự tử vì tình.

Trước khi đi đến quyết định cực đoan, trong một cuộc hội thoại được lan truyền, chàng game thủ này từng chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".

Giữa lúc câu chuyện thương tâm về Mèo Béo lan truyền, McDonald's Việt Nam liền tung ngay chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với nội dung: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".

McDonald's .gif
Nội dung quảng cáo "phản cảm" của McDonald's bị mạng xã hội chỉ trích dữ dội. Ảnh chụp màn hình.

Cùng với đó, trên trang fanpage của McDonald's Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này cũng đăng tải bài viết quảng cáo chạy mã giảm giá với nội dung: "Thử xem nhà McDonald's có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của "mí fens" với combo này hong nhen".

Ngay lập tức, McDonald's bị cộng đồng mạng xã hội chỉ trích dữ dội, bởi nội dung quảng cáo “đu trend” phản cảm. Thậm chí, nhiều người còn quyết định “tẩy chay” thương hiệu đồ ăn nhanh này.

Tối 6/5, trên trang fanpage McDonald's Việt Nam (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) đã đăng bài xin lỗi vì quảng cáo ăn theo câu chuyện thương tâm của chàng game thủ Mèo Béo.

Trong bài xin lỗi của McDonald’s có viết:  “Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald’s đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi – đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald’s".

McDonald’s cho biết, sau khi sự việc diễn ra, công ty đã nghiêm túc xem xét vấn đề và nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. 

"McDonald’s xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng, cộng đồng vì những phiền lòng và bức xúc mà nội dung chương trình đã gây ra. Đồng thời, tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng", McDonald’s nêu rõ.

Sau sự việc, McDonald’s cho hay sẽ thực hiện rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.