XEM CLIP:

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra ngày 7/5/2024 tại Điện Biên với điểm nhấn quan trọng được cả nước chờ đón là lễ diễu binh, diễu hành của các lực lượng.

anh 1.jpg
Những chiếc VinFast VF 8 mui trần tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại sự kiện này, sự xuất hiện của những chiếc VinFast VF 8 phiên bản mui trần trong vai trò xe chỉ huy, xe tổ Quân kỳ toàn quân của Quân đội Nhân dân Việt Nam và xe chỉ huy, xe tổ cờ truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt.

anh 2.jpg

Trong không khí nghiêm trang, hào hùng của buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu binh, diễu hành trên một chiếc VF 8 mui trần mang biển số xe TM-01-70.  Xe có màu sơn xanh quân đội đặc trưng cùng Quân hiệu của Quân đội nhân dân Việt Nam ở đầu xe.

anh 3.jpg

Tiếp sau xe chỉ huy là chiếc xe chở tổ Quân kỳ toàn quân mang biển số TM-02-70. Những chiếc VF 8 phục vụ diễu binh, diễu hành đã được thiết kế lại với các chi tiết cản trước, cản sau, ốp 2 bên thân xe, hốc lốp và bánh xe được sơn màu trắng, gợi nhớ tới hình ảnh những chiếc xe chiến đấu trên chiến trường năm xưa.

anh 4.jpg
Thiếu tướng Lê Văn Hà, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động dẫn đầu khối diễu binh của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trên một chiếc VF 8 màu đen. Xe mang biển số T80-000.80, được gắn phù hiệu công an và hai lá cờ truyền thống ở đầu xe. 

anh 5.jpg

Xe chở tổ cờ truyền thống đi sau mang biển số T80-000.81. Trước đó, 2 chiếc VF 8 mui trần này cũng đã xuất hiện tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát Cơ động tại Hà Nội.

anh 6.jpg
Màu sơn đặc biệt và tạo hình đặc biệt của những chiếc VF 8 mui trần đã khiến hàng vạn người dân, du khách đặc biệt thích thú. Sau khi thực hiện nghi lễ trong sân vận động tỉnh Điện Biên, các khối diễu binh, diễu hành của buổi lễ tiếp tục di chuyển tới các tuyến phố chính của TP. Điện Biên Phủ.

anh 7.jpg
Để sản xuất nên những chiếc xe mui trần đặc biệt phục vụ diễu binh, diễu hành, hơn 100 kỹ sư, kỹ thuật viên của VinFast đã được chia ca thực hiện 24/24 trong suốt 288 giờ làm việc, phối hợp cùng các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. 

anh 8.jpg
Từ thiết kế tiêu chuẩn, các kỹ sư của VinFast đã nghiên cứu, áp dụng những giải pháp kỹ thuật để đảm bảo tính an toàn, tính thẩm mỹ của những chiếc VF 8 sau khi thay đổi thiết kế thành phiên bản mui trần. 

anh 9.jpg

Cụ thể, các kỹ sư của VinFast đã phải thay đổi toàn bộ kết cấu trụ B, C, D, cũng như phần liên kết giữa mui xe với trụ A. Các khe hở ở thân vỏ được gia cường bằng lớp foam đặc biệt để tăng độ ổn định và khả năng liên kết với các tấm ốp cột trụ. Gầm bệ được bổ sung hệ xương gia cường cho mặt sàn phẳng và phủ thêm lớp chống thấm, chống rỉ đặc biệt. Hệ thống giá đỡ, tỳ tay cho đội quân kỳ được thiết kế riêng và cố định trên sàn xe.

anh 10.jpg
Hệ thống điện của xe cũng được tinh chỉnh để chống nước, đảm bảo không xảy ra sự cố, và phần mềm được tối ưu tính năng để phục vụ tốt nhất mục đích diễu hành.

anh 11.jpg

Dự kiến, trong tương lai, các phiên bản đặc biệt này của VinFast VF 8 cũng sẽ được sử dụng tại các ngày lễ lớn của đất nước. Những khoảnh khắc đáng nhớ khi xe điện do chính người Việt làm nên - một biểu tượng của tầm vóc trí tuệ, công nghệ Việt Nam hòa vào dòng người, giữa hàng vạn lá cờ Tổ quốc, và những hình ảnh lịch sử, tạo nên sợi dây liên kết giữa quá khứ và hiện tại.

Đông đảo người dân có mặt ở Điện Biên đã bày tỏ niềm tự hào khi được chứng kiến những vòng bánh xe VF 8 ghi dấu tại những địa danh lịch sử của TP. Điện Biên Phủ. 

Với nhiều người, đó là hình ảnh biểu tượng cho sự chuyển mình từ một Việt Nam anh dũng, bất khuất với lịch sử hào hùng sang một Việt Nam hiện đại, năng động, hội nhập toàn cầu.

Hiện nay, VinFast VF 8 bản thương mại đang được bán ra tại Việt Nam và cả những thị trường khó tính bậc nhất thế giới như Mỹ, Canada, châu Âu...

Nhóm PV